Home Thủ thuật công nghệ Bật mí cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google cực tiện...

Bật mí cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google cực tiện lợi

Chắc chắn trong lúc dạo chơi trên các website đã có lúc bạn bắt gặp những hình ảnh thú vị hay địa danh đẹp tuyệt nào đó và muốn lưu lại. Khung hình sống động hoặc đơn giản hơn là hình ảnh của những cô nàng nóng bỏng và bạn muốn có được những thông tin của họ hay địa điểm thiên nhiên tuyệt đẹp kia. Lúc này cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google thực sự là hữu ích đối với anh em.

Chính vì vậy, công cụ tìm kiếm hình ảnh bằng google đã phát triển một cách mạnh mẽ và giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, địa danh hay nhân vật mà mình yêu thích. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt được cách sử dụng công cụ tìm kiếm hữu ích này.

Tìm kiếm ảnh trên google có lợi ích gì?

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google được người dùng yêu thích hơn với khả năng tìm kiếm được nhiều thông tin liên quan chỉ cần một bức ảnh cùng link dẫn tới website chính thức đăng tải hình ảnh đó. Do đó, cách tìm kiếm này tiết kiệm thời gian của người sử dụng hơn mà vẫn mang lại kết quả cực kỳ chính xác.

Có thể bạn đã biết google chính là nền tảng tìm kiếm số 1 trên thế giới hiện nay bằng cách gõ từ khóa lên trang tìm kiếm để thực hiện thao tác hoặc thậm chí là gửi hình ảnh bạn đã ngay lập tức có được câu trả lời. Nhưng ít khi bạn để ý rằng ngoài từ khóa, google hỗ trợ nhiều hình thức tìm kiếm để nhằm mục đích tiện lợi hơn cho người sử dụng.

Nếu bạn sở hữu 1 bức ảnh trong tay nhưng không có bất cứ thông tin gì về nó thì chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản với google bạn đã có thể nắm trong tay tất cả những thông tin về bức ảnh này. Đồng thời còn có thể khám phá thêm nhiều nhân vật hơn trong ảnh mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Việc tìm kiếm bằng hình ảnh trên google giúp bạn tiết kiệm hiệu quả thời gian khi tham gia tìm kiếm thông tin tại nền tảng này. Trước kia khi bạn phải gõ chính xác từng từ khoá thì hiện nay chỉ cần sử dụng bằng 1 hình ảnh là đã nhanh chóng có thể giải quyết vấn đề mà hiệu quả mang lại vô cùng chính xác. 

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh hữu ích cho người sử dụng
Cách tìm kiếm bằng hình ảnh hữu ích cho người sử dụng

Tổng hợp các ứng dụng tìm kiếm bằng hình ảnh tối ưu

Nếu nhận thấy các bước trong quá trình tìm kiếm được thông tin chính xác quá rối rắm, bạn có thể ứng dụng ngay các tìm kiếm thông qua hình ảnh mà chúng tôi đã share. Đồng thời, với nhiều cách tìm kiếm bằng hình ảnh sẽ giúp anh nhanh chóng hoàn thành mục đích của mình.

  • Google Lens là ứng dụng hoàn hảo được phát triển bởi chính google với cách sử dụng đơn giản và có thể tìm kiếm được hình ảnh chính xác ngay trong tầm tay mình. Người dùng có thể tải và sử dụng tiện ích này và tìm kiếm hình ảnh một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác cực kỳ cao.
  • Reverse là tên ứng dụng tìm kiếm hình ảnh miễn phí cho phép người sử dụng các thiết bị dùng hệ điều hành ios tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng thông qua google mà không cần thông qua bất kỳ bước trung gian nào.
  • Photo Sherlock là một trong những ứng dụng miễn phí hỗ trợ người sử dụng tìm kiếm bằng hình ảnh trong trường hợp thiết bị giúp đỡ 1 trong 2 app nêu trên.

Tổng hợp các cách tìm kiếm bằng hình ảnh

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên google chưa bao giờ dễ dàng đến thế, với các cách thức tìm kiếm đa dạng và dễ thực hiện đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng có được những mục đích ban đầu. Ngay sau đây, chúng mình xin phép chia sẻ tới bạn các cách tìm kiếm hình ảnh trên google phổ biến nhất đang được nhiều người sử dụng, cụ thể như sau:

Tải ảnh lên google và tìm kiếm

Bạn có thể tìm kiếm hình ảnh với các thao tác được chúng mình hướng dẫn cụ thể trên google như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở máy tính và truy cập vào một trình duyệt bất kỳ nào đó sau đó tiếp tục vào google hình ảnh.
  • Bước 2: Người sử dụng nhấp chuột vào biểu tượng tìm kiếm bằng hình ảnh, icon này là hình máy ảnh ở góc phải thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Bạn cần nhấp vào và tải ảnh lên, chọn hình ảnh bạn muốn tải lên từ máy tính của bạn, hình ảnh này được tải và đồng thời google sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan cùng các hình ảnh tương tự từ kho dữ liệu.
  • Bước 4: Bạn chờ trong giây lát, google sẽ hiển thị tất cả những thông tin và hình ảnh liên quan đến hình ảnh bạn cần tìm kiếm.

Tải ảnh lên google và tìm kiếm là thao tác dễ thực hiện
Tải ảnh lên google và tìm kiếm là thao tác dễ thực hiện

Sử dụng trang web để tìm kiếm hình ảnh

Tìm kiếm hình ảnh trên trang web cũng khá đơn giản, các bước được thực hiện đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang website mà mình muốn tìm kiếm, nhấn chuột vào góc phải màn hình và chọn tìm kiếm hình ảnh trên google.
  • Bước 2: Tiếp tục kéo và thả hình ảnh bạn đang muốn tìm kiếm vào thanh công cụ.
  • Bước 3: Bạn cần giữ chuột để tải ảnh lên, sau đó chờ đợi hệ thống trong giây lát.
  • Bước 4: Ngay lập tức google sẽ hiển thị hình ảnh cùng nhiều thông tin liên quan mà bạn đang cần tìm.

Tìm kiếm thông tin bằng URL ảnh

Tìm kiếm thông tin bằng URL ảnh cũng được khá nhiều người sử dụng với cách thức cực kỳ đơn giản như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở máy tính và truy cập vào một trình duyệt bất kỳ, sau đó tiến vào google hình ảnh.
  • Bước 2: Nhấp chuột vào biểu tượng tìm kiếm hình ảnh với icon máy ảnh ở góc phải của thanh tìm kiếm.
  • Bước 3: Tiếp tục người sử dụng, sao chép URL mà mình cần tìm.
  • Bước 4: Nhấp vào để dán URL của hình ảnh, dán kèm theo địa chỉ URL mà bạn vừa copy, chọn ngay tìm kiếm bằng hình ảnh.
  • Bước 5: Đợi 2 phút, tất cả những thông tin liên quan và hình ảnh liên quan sẽ ngay lập tức được mang tới cho bạn. Với cách tìm kiếm như thế này thường mang lại hiệu quả chính xác và còn tiết kiệm tối đa thời gian cho người sử dụng ứng dụng tìm kiếm.

Tìm kiếm thông tin bằng URL ảnh mang lại nhiều thông tin
Tìm kiếm thông tin bằng URL ảnh mang lại nhiều thông tin

Tìm ảnh bằng cách mô tả trên điện thoại

Cách tìm kiếm bằng hình ảnh bằng mô tả trên điện thoại cũng cực kỳ dễ áp dụng dành cho người sử dụng hiện đại, cụ thể:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần mở google hình ảnh trên điện thoại, tiếp tục gõ nội dung của hình  mà bạn đang muốn tìm kiếm.
  • Bước 2: Chọn bức ảnh bạn đang cần tìm thông tin và dữ liệu.
  • Bước 3: Lướt xuống dưới bức ảnh sẽ có mục hình ảnh có liên quan, lúc này bạn có thể thêm nhiều ảnh và thông tin có liên quan tới bức hình mà bạn đang muốn tìm ngay tại đây.

Tìm kiếm bằng google ống kính tiện dụng

Tìm kiếm hình ảnh bằng google ống kính cũng khá dễ thực hiện, các bạn thực hiện thao tác sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng tìm kiếm google trong thiết bị di động của bạn sau đó chọn biểu tượng hình máy ảnh ở góc phải của thanh tìm kiếm.
  • Bước 2: Ngay lập tức giao diện máy ảnh sẽ mở ra và bạn chỉ cần chụp ảnh lại thông tin mà bạn muốn tìm kiếm, hoặc nếu máy ảnh đã mở sẵn, bạn chỉ cần vào thư viện và tiến hành kéo bức ảnh cần tìm thông tin.
  • Bước 3: Sau đó, các kết quả mà bạn mong muốn sẽ được hiện ra.

Tìm kiếm bằng hình ảnh với google ống kính dễ thực hiện
Tìm kiếm bằng hình ảnh với google ống kính dễ thực hiện

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Bài viết trên chúng mình đã gửi tới bạn đọc cách tìm kiếm bằng hình ảnh trên nền tảng google một cách hiệu quả, chính xác và nhanh chóng nhất. Chắc chắn rằng với những thông tin hữu ích này, bạn đọc sẽ có thêm kinh nghiệm tìm kiếm trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất thế giới này. Đồng thời mang về cho bản thân mình những thông tin cần thiết và kịp thời nhất nhé!

PHỔ BIẾN NHẤT