Home Thủ thuật công nghệ Cách chụp ảnh trên Instagram cực chất và đơn giản

Cách chụp ảnh trên Instagram cực chất và đơn giản

Cách chụp ảnh trên Instagram đem đến cho những ai yêu thích Instagram được thỏa mãn. Bởi lẽ trải nghiệm với app này không chỉ đem lại sự giải trí hay là giao lưu với những người bạn với hình thức online. Nó còn cung cấp cho các người dùng những filter cực xịn sò. Từ đó người dùng áp dụng để có những tấm ảnh xịn sò nhất. Vậy cùng xem cách chụp ảnh với Instagram hay ngay nhé.

Cách chụp ảnh đơn thuần với Instagram

Quả thực nền tảng Instagram đang khiến cho nhiều người trẻ hứng thú. Với trải nghiệm chụp ảnh đáng ấn tượng, đây là nơi rất được người dùng sử dụng. Thế nên mọi người được có thêm những kỷ niệm, những tấm ảnh hay cả video đặc sắc với nền tảng này. Tuy  vậy người dùng cũng cần biết cách để áp dụng từ đó tăng chất lượng ảnh có được từ Instagram.

Bước 1 : Tiến hành mở app Instagram 

Nhấn chọn vào biểu tượng của nền tảng này, sau đó bạn sẽ nhìn thấy ở phía trên góc phải của giao diện Instagram. Có một biểu tượng + màu xanh dương trong ô tròn nhỏ. Dòng dưới là chữ Tin của bạn. Còn ô tròn to hơn chứa hình ảnh đại diện mà bạn dùng cho Instagram của mình.

Bước 2 : Nhấn chọn + và chụp

Nhấn + để truy cập vào giao diện cho camera của Instagram. Người dùng quan sát ở phần chính giữa gần dưới giao diện sẽ xuất hiện một ô tròn trắng. Người dùng hãy bắt đầu canh góc hình, rồi tạo dáng mà mình mong muốn. Sau đó nhấn vào ô tròn trắng này.

Chỉ sau vài giây nhấn chụp. Người dùng sẽ có cho mình những tấm ảnh cực xịn và đẹp từ Instagram. Đây được coi là cách chụp ảnh trên Instagram cơ bản nhất. Nó chỉ khác vào cách thức chọn vào +, còn lại mọi thao tác cho việc chụp khá giống với camera thông thường ở máy. 

Bước 3: Hãy lưu lại kỷ niệm ấn tượng

Bước Lưu này sẽ quyết định xem bạn có muốn giữ lại ảnh này cho máy hay không. Chụp tấm nào ưng ý thì bạn hãy nhấn chọn vào hình mũi tên chĩa xuống có màu trắng ở giao diện chụp hình. Sau khi lưu xong, tấm ảnh của bạn sẽ nằm gọn trong thư viện ảnh.

Tuy nhiên nếu không ưng ý thì hãy ấn chọn vào phần X tại bên trên của giao diện phía góc trái. Giao diện Instagram xuất hiện ô chọn cho Bỏ (màu đỏ ) – Giữ lại (Màu xanh). Lựa chọn Bỏ với tấm ảnh đó thì không lưu ra  giao diện mới để chụp. Còn nhấn vào Giữ lại thì có thể lưu hình.

Chụp ảnh xịn sò cùng với app Instagram 
Chụp ảnh xịn sò cùng với app Instagram

Cách chụp ảnh trên Instagram cùng filter thú vị

Cung cấp phong phú những hiệu ứng xịn sò cho nền tảng Instagram khiến nhiều người hứng thú hơn. Tại đây, kho filter mà app này đang sở hữu rất lớn và nó đang dần tăng mạnh hơn. Phong phú thể loại mà các hiệu ứng của Instagram có được. Từ dễ  thương, cá tính, đàn ông, hay cool ngầu hoặc là hài hước, thiên nhiên,… Tất cả đều tụ họp và mang lại hiệu quả chụp ảnh cao. 

Cách chụp ảnh trên Instagram có filter làm ra sao? 

Sau khi ấn chọn vào dấu + nhường lệ khi vào app Instagram. Với cách chụp ảnh đơn giản ở trên thì bạn nhấn trực tiếp cho ô tròn trắng. Tuy nhiên với cách chụp ảnh với hiệu ứng tại đây thì bạn hãy lướt sang phải hoặc trái của ô tròn. Sau đó chọn ngay cho mình những hiệu ứng Instagram mà người dùng ưng ý.

Tiếp tục các bước lưu hoặc bỏ hình cũng làm như cách chụp, lưu, bỏ ảnh đơn giản. Đặc biệt trong phần filter, có một số hiệu ứng cho phép người sử dụng thay đổi kích cỡ, độ đậm nhạt khi áp dụng filter ấy. Vậy nên để giúp cho sản phẩm ảnh được hoàn thiện và ưng ý thì người dùng có thể cân nhắc đến tiện ích thay đổi này.  

Cách chụp ảnh trên Instagram với những hiệu ứng cực nổi bật 
Cách chụp ảnh trên Instagram với những hiệu ứng cực nổi bật

Một số filter nên dùng với Instagram

Cách chụp ảnh trên Instagram với những hiệu ứng cực xịn luôn cuốn hút người dùng. Bởi vì những hiệu ứng này có khả năng tăng độ thẩm mỹ và chuyên nghiệp cao hơn cho những tấm hình của bạn. Cùng tham khảo một số hiệu ứng ấn tượng tại Instagram.

  • Hiệu ứng !? do man dxwz sản xuất: Hiệu ứng này độc đáo với những dấu ? với ! ở trên đầu của người chụp. Vậy nên những bạn gái thường hay chọn dùng !? để chụp ảnh chuyên nghiệp hơn.
  • Hiệu ứng Cute Frog từ vit_hihii: có hình tượng chiếc mũ ếch cực đáng yêu.  Bên cạnh đó phần trang điểm mà hiệu ứng mang tới cũng rất quyến rũ và đáng yêu. 
  • Hiệu ứng cherish của herisson zi_ : lớp trang điểm ảo của filter sẽ cho bạn chụp với hiệu ứng này thêm tươi tắn hơn. Vậy nên chẳng cần phải makeup thật, khi áp dụng filter người dùng sẽ thêm tự tin với makeup giả  siêu xinh. 
  • Hiệu ứng WEEKEND do tài khoản karan joshii cung cấp: Đây là hiệu ứng giúp chụp hình cực chill. Màu sắc cho bức hình của bạn sẽ hơi hướng Vintage rấn ảo diệu. Vậy nên người dùng có thể dùng nó để chụp phong cảnh buồn. 
  • Hiệu ứng BIG MOOD của iamvictorcrespo: là một hiệu ứng của app Instagram rất hài hước. Sử dụng nó với một chiếc miệng to vừa vui vừa đặc sắc. Vậy nên nó khá được ưa chuộng và thường có sẵn trong bộ hiệu ứng của mỗi người dùng.

Một số những filter chụp ảnh của Instagram hot hit 
Một số những filter chụp ảnh của Instagram hot hit

Lưu ý để chụp hình cùng Instagram hấp dẫn

Cách chụp ảnh trên Instagram thật sự chuyên nghiệp đòi hỏi người dùng phải biết cách kết hợp nhiều yếu tố. Việc tạo ra những sản phẩm ảnh hay những cuốn video ấn tượng cùng Instagram là điều không khó. Người dùng Instagram nên lưu ý một vài điều để giúp cho ảnh của mình thêm điệu nghệ hơn.

Cách chụp ảnh trên Instagram cần máy ảnh sạch sẽ

Đây là điều tiêu quyết giúp cho việc chụp hình bằng app thêm phần hiệu quả. Không chỉ là với Instagram hay những nền tảng chụp hình khác mà thậm chí là máy ảnh thường. Tấm ảnh được chụp với camera sạch sẽ sẽ giúp cho nó thêm trong trẻo, sáng và không bị vỡ hay gặp phải tình trạng mờ nhạt. 

Chụp ảnh tại Instagram chất lượng hơn khi camera sạch sẽ 
Chụp ảnh tại Instagram chất lượng hơn khi camera sạch sẽ

Cân góc ánh sáng phù hợp

Khoảnh khắc để chụp ảnh sẽ tuyệt hơn với lượng ánh sáng đạt chuẩn. Nếu những tấm ảnh thiên hướng về cảm xúc , buồn hay tâm trạng thì hãy chọn khung cảnh ánh sáng thấp. Những ảnh về vui tươi thì hãy để ánh sáng cho hình sáng sủa hơn. Điều này giúp bạn có được bức ảnh đẹp, hoàn hảo hơn rất nhiều cho nhu cầu, mong muốn của chính bản thân mình.

Đặc biệt, người dùng nên hạn chế chụp ảnh ngược sáng. Vì khi chỉnh màu lên cho ảnh sẽ khá khó khăn. Tuy nhiên nếu người dùng muốn dùng ảnh ngược sáng mà không cần chỉnh thêm hiệu ứng hay màu sắc gì thêm thì vẫn có thể chọn chụp với ngược sáng. Có thể tận dụng đèn flash, hay ánh sáng của đèn đường, hoặc đèn của các quán hàng để tạo nên bức ảnh tuyệt hơn. 

Cầm chắc máy ảnh để chụp 

Cách chụp ảnh đẹp trên Instagram đỉnh cao đòi hỏi người dùng cần phải giữ chắc tay khi chụp. Nếu rung lắc thì tấm ảnh sẽ không được rõ ràng, từ đó dẫn đến việc không bắt trọn và không làm cho tấm ảnh rõ nét được. Vậy nên hãy chú ý chắc máy ảnh khi chụp với Instagram nhé.

Tuy nhiên một số bạn trẻ ưa thích sự cá tính, một chút táo bạo nên đã sử dụng sự mờ ảo của những tấm ảnh khi dùng Instagram. Với độ chuyên nghiệp cao thì chắc chắn, những bức ảnh đó sẽ trở thành những sản phẩm cực ngầu và tạo độ thu hút cho người xem. 

Nên giữ vững tay khi chụp hình với Instagram 
Nên giữ vững tay khi chụp hình với Instagram

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Cách chụp ảnh trên Instagram hiệu quả giúp cho người hùng thêm phần hào hứng với trải nghiệm tại Instagram. Hy vọng với những cách chụp ảnh cùng các lưu ý về việc chụp ảnh với nền tảng Instagram đã nêu, các bạn sẽ sở hữu những kinh nghiệm chụp ảnh và nhận lại nhiều khoảnh khắc với ảnh,video thú vị.

PHỔ BIẾN NHẤT